วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

โฆษณารีเจนซี่ ชุดวรรณคดีไทย (มัทนะพาธา,พระสุธนธ์-มโนราห์,วิวาหพระสมุทร์)...



1. ข้อมูลเบื้องต้น
โฆษณารีเจนซี่ ชุดวรรณคดีไทย มัทนะพารา พระสุธนธ์-มโนราห์ วิวาหพระสมุทร์

2. แนวความคิด
สื่อถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยเพราะแบรนด์รีเจนซี่เป็นของคนไทย

3. กลุ่มเป้าหมาย
บุคคลที่ที่นิยมใช้ของไทยชอบอะไรแบบไทยๆ

3.1 ด้านกายภาพ เช่น อายุ/เพศ/สถานภาพ
อายุตั้งแต่18ปีเป็นต้นไป/ทุกเพศ/ไม่จำกัดสถานภาพ

3.2 ด้านจินตภาพ เช่น พฤติกรรม/นิสัย/รสนิยม
อนุลักษณ์ความเป็นไทย/เรียบง่าย/ปานกลาง

4. อารมณ์และความรู้สึก (บุคลิก)
โฆษณานี้ทำให้ทราบถึงเอกลักษณ์ของเมืองไทยว่าคนไทยก็มีบรั่นดีเหมือนชาวต่างชาติ

5. จัดอันดับหลักการออกแบบ
- แนวความคิด40%
รีเจนซี่บรั่นดีของคนไทย

- ความสวยงาม 40%
ภาพในโฆษณาที่เกี่ยวกับวรรณคดีของไทย/ดนตรีในโฆษณา

- ประโยชน์ใช่สอย20%
เป็นการนำเสนอตัวสินค้าโดยการใช้เอกลักษณ์ของไทยเป็นตัวดึงดูดความสนใจ
ช่วยเผยแพร่วรรณคดีของไทยให้ชาวต่างชาติได้รู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น